Hướng dẫn cách ủ kem mau trắng da tại nhà dành cho các nàng


Việc tắm trắng da bằng cách ủ kem tại nhà đang là hình thức rất nổi ở các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp xảy ra, trong đó phổ biến nhất là một số người dù đã sử dụng trong thời gian dài nhưng lại không thấy da bật tone. Trong khi đó, nhiều bạn nữ lại thấy hiệu quả rõ ràng trong 1 tháng. Nguyên nhân chính là do bạn chưa biết cách ủ kem trắng da đúng cách. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách ủ kem mau trắng da ngay tại nhà hiệu quả nhé!

Ủ kem là phương pháp làm trắng da của nhiều người
Ủ kem là phương pháp làm trắng da của nhiều người

Hướng dẫn cách ủ kem mau trắng da tại nhà

Trong bài viết này, chúng ta chỉ đề cập đến các bước ủ trắng da hiệu quả tại nhà và không đề cập đến chất lượng sản phẩm.

Để có làn da trắng sáng như tắm trắng ở spa, bạn cần phải thực hiện theo những bước sau đây!

Bước 1: Sử dụng nước ấm và tắm sạch bằng sữa tắm

Làm sạch da bằng sữa tắm cùng nước ấm sẽ giúp các lỗ chân lông da giãn nở, làm sạch da từ sâu bên trong, kích thích sự lưu thông của máu.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Da có nhiều lớp, lớp ngoài cùng là lớp sừng và nếu lớp sừng này quá dày bởi các tế bào chết. Dưỡng chất của kem ủ sẽ không thâm nổi vào da. Chình vì vậy bước tiếp thu trong cách ủ kem mau trắng chính là tẩy tế bào chết. Việc tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp các dưỡng chất có trong kem ủ dễ dàng được hấp thụ sâu dưới da.

Ngoài ra, tẩy tế bào chết còn kích thích da sản sinh ra collagen cũng như làm mờ các vết thâm, khiến da đều màu, trắng sáng hơn.

Hãy tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/ tuần để da thông thoáng và tăng hiệu quả khi ủ kem nhé!

Bước 3: Sử dụng kem ủ trắng da

Dùng kem ủ trắng da toàn thân thoa lên khắp bề mặt da, massage nhẹ nhàng và thư giãn để giúp dưỡng chất trong kem thấm vào da. Hãy chú ý massage tập trung những vùng da không đều màu, dễ bắt nắng để làm trắng đều màu da.

Bước 4: Tắm sạch da lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít.

Bước 5: Dưỡng ẩm cho da để giúp da mềm mại, mịn mà và tăng độ sáng tự nhiên cho da, tăng sức đề kháng của da.

Với 5 bước trên, nếu bạn tiến hành đúng theo thứ tự với 2 – 3 lần/ tuần. Màu da của bạn chắc chắn sẽ được bật tone nhanh chóng.

Những lưu ý trong cách ủ kem mau trắng tại nhà

Để nhìn thấy được hiệu quả như mong đợi. Bạn cần phải để ý đến một số lưu ý trong suốt quá trình sử dụng cách ủ kem mau trắng da:

Luôn chống nắng cho da

Thời gian tắm trắng bằng kem ủ, da rất nhạy cảm và mau bắt nắng. Chính vì vậy, bạn nhất định phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Không những vậy, kem chống nắng còn có tác dụng chống bụi bẩn, vi khuẩn gây hại đến da. Việc bỏ qua kem chống nắng là hoàn toàn sai lầm đối với các chị em phụ nữ.

Luôn chống nắng cho da mọi lúc
Luôn chống nắng cho da mọi lúc

Sử dụng ủ trắng đều đặn

Tùy vào từng làn da mà thời gian lên tone khác nhau. Chính vì vậy, nếu thời gian trắng da kéo dài, bạn đừng nản lòng mà cố gắng kiên trì sử dụng kem ủ một cách đều đặn.

Luôn chăm sóc da, dưỡng da

Mỗi ngày da của chúng ta chịu tác động, ảnh hưởng bởi rất nhiều tác nhân xấu từ môi trường: bụi bẩn, nắng, vui khuẩn, thời tiết… Vì vậy, nếu bạn không bỏ thời gian ra chăm sóc, da sẽ nhanh “xuống cấp” và lão hóa.

Nên sử dụng kem dưỡng da ban ngày và ban đêm để da luôn được cung cấp đủ dưỡng chất, duy trì sức khỏe của làn da một cách hiệu quả. Góp phần thúc đẩy quá trình trắng da khi sử dụng kem ủ trắng.

Luôn sử dụng sản phẩm dưỡng da mỗi ngày
Luôn sử dụng sản phẩm dưỡng da mỗi ngày

Chỉ sử dụng lượng kem ủ trắng vừa đủ

Mặc dù kem ủ trắng hiệu quả với da. Nhưng bạn không nên lợi dụng sử dụng kem ủ quá nhiều trong một lần ủ. Vì dù bạn sử dụng nhiều hay ít, da chỉ hấp thụ đúng một lượng dưỡng chất cố định. Việc sử dụng nhiều sẽ thành ra rất lãng phí. Không những vậy sẽ tạo cảm giác da bị nhờn, rít, khó chịu. Đặc biệt với da dầu, việc sử dụng dụng quá nhiều kem dưỡng sẽ khiến da càng đổ dầu nhiều hơn.

Chỉ nên ủ kem trắng da với lượng vừa phải
Chỉ nên ủ kem trắng da với lượng vừa phải

Lời kết

Ủ trắng da thu hút các bạn trẻ vì nó tiết kiệm được thời gian, chi phí bỏ ra thấp lại có thể chủ động được việc tắm trắng mỗi ngày. Tuy nhiên, khi tự thực hiện ủ trắng da tại nhà, bạn cần phải đi theo trình tự các bước trong cách ủ kem mau trắng để có thể thúc đẩy quá trình nâng tone của làn da.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải nắm rõ những lưu ý đã được chia sẻ ở trên để giúp làm da chắc khỏe, trắng mịn màng và tăng sức đề kháng cho da. Hy vọng bài viết trên giúp ích nhiều cho bạn trong việc cải thiện làn da của mình. Chúc tất cả các bạn thành công trong việc ủ trắng da bằng kem tại nhà!

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan